Sunday 15 May 2016

PAANO BA AKO NA INVOLVE SA AIMGLOBAL?!


Hi! ako si Amy Gonzales mas kilala sa nickname ko na MIGZ ..share ko lang kung paano ba ako na involved sa aimglobal. :)

December 30, 2013 2nd time ng pag aabroad ko! dasal ako ng dasal na sana mabait yung magiging boss ko at pamilya ng batang aalagaan ko hanggang sa pag lapag ng eroplano sa bansang saudi puno ng kaba at takot pero nandon parin ung pinapalakas ko ang loob ko iniisip ko palagi n para ito sa pg aaral ng bunso kong kapatid!
pagdating sa bahay ng boss ko, nakita ko yung magiging room ko pag kita ko ng gamit pang sanction at ung lalagyan ng swero at my mga shirange napahagulgol aq ng iyak dahil takot akong mag alaga ng pasyente tulad ni baby! wala yung alaga ko at nasa hospital pag tingin ko sa taas my CCTV pa kaya grabe yung nging iyak ko sabay sabi ko sa sarili ko dyosko gabayan nyo po ako. January 2 dumating ung alaga ko my god grabe nung nakita ko si baby sobrang payat malaki ng tiyan nya, 6 yrs old 7 kilo.. as in takot n takot ako nanginginig dahil hind naman talga ako nakahawak ng payente a tulad nya!
Since ng nahawakan ko si baby wala akong tulog pa idlip idlip lang, nawalan ako ng malay ng dahil sa sobrang puyat pero saglit lang! sa araw araw iyak ako ng iyak at dasal ng dasal palagi kong sinsabi dyos ko po ayoko ng ganitong buhay tulungan nyo po ako gabayan nyo po ako..
Last week ng january 2014 gusto ko nang umuwi dahil iniisip ko na baka mauna pa ako sa alaga ko! same senaryo iyak ng iyak at dasal ng dasal..nagkataon sunday day off ko habang nag facebook ako my isang friend ako na nag like sa post sa page ni joseph lim at napanood ko uung video nya! bumili ng Porsche Boxster na regalo sa sarili nya.. sobrang na inspired ako that time at sa buong araw ng day off ko ng research ako about aimglobal nanood ng nanood ng mga video, successs stories, mga OFW ng matagal at naka nakapag forgood dahil sa aimglobal, nakita ko ung marketing plan, sabi ko sa sarili ko sa 7980 pesos na puhunan pwedeng mabago ang buhay ko, nag dasal ako ask to god.. lord ito po ba yung sagot nyo sa mga panalangin ko?! kung ito po yun bigyan nyo pa po ako ng sign.
Tuwang tuwa ako tuloy parin sa panonood then nakita ko yung presentation ng 3 account grabe nag uumapaw na excitement yung nararamdaman ko,, at tumawag agad ako ky mamhie jhec sinabi ko yung about sa aimglobal positive naman sya at my nag invite na pla sa kanya dati!
Gustong gusto ko n mag join nun pero bago palang ako dito at kakapadala ko lang ng sweldo ko sa pinas. continue parin ako sa pag search at pag youtube mdaling araw nako nakatulog sa sobrang inspired at buhay n buhay mga pangarap ko! mas lalo nakong nabaliw nung nakita ko yung presentation ng 7 accounts grabe...
Pero problema ko wala akong pera pano ko makakasali hind na ako makatulog puro bilog bilog na nkikita ko at 1500 1500 at sobrang excited, kinabukasan pinag usapan na nmin ni mamhie jhec n mag jojoin ako by march kahit 1 accnt lang... araw araw hind ako mapakali at isip ako ng isip ng paraan gustong gusto ko n mag join,, feb 1 2014 nilakasan ko yun loob ko bumali ako sa amo ko ng 4months na sweldo ko dahilan ko my emergency sa pinas hindi agad sumagot ang boss kong babae pinag usapan pa nila.. nung hapon pinuntahan ako ng boss ko at sinabi na pumayag daw si baba grabe naiyak ako sa tuwa pero may kapalit daw everysunday day off ko mag lilinis ako ng bahay pag ka linis ko mag rerest nako syempre ok na ok lang sakin.. hind nako nakakatulog sa sobrang excited feb 5 pinadala na ky mamhie ung pambili ng 7 accounts ko at ung almos 40k pinasend ko agad kay mother pambayad ng utang ko at para sa allowance nila ng kaptid ko!

At dito na nag simula ang journey ko sa aimglobal, maraming pagsubok, discouragement, rejections, na block at na unfriend ng mga malalapit kong kaibigan, dating ka trabaho, mga classmate.. pero hindi ako sumuko :) isinapuso ko ang lahat, ginawa kong motivation ang lahat nyan,, mas lalo akong nang gigil na gawin ang aimglobal, mas lalo kong inaral ang negosyo ko, pinagsikapan kong mapalaki ang team ko... at para patunayan na tama ako at mali sila, na sa aimglobal mababgo ang buhay ko!

Thank u for reading ! until my next story... success story naman! :)

No comments:

Post a Comment